น่าสลดใจสายการบินแอร์ฟรานซ์ ถูกฟ้าผ่ากลางทะเล คร่าชีวิต228

Publié le par At Sa Djan Jai

ข่าวน่าสลดใจ สายการบินแอร์ฟรานซ์ อาจถูกฟ้าผ่าตกลงกลางทะเล คร่าชีวิต 228 ราย


โฆษกสายการบินแอร์ฟรานซ์ เปิดเผยข้อมูลจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือเบื้องต้น หลังเที่ยวบินที่ 447 ที่หายไปอาจ ถูกฟ้าผ่าตกลงกลางทะเล

วันที่( 1 มิ.ย. 2552 )
เครื่องบินโดยสารแบบแอร์บัส เอ-330 เที่ยวบินที่ 447 พร้อมผู้โดยสาร 216 คนและลูกเรือ 12 คน ออกเดินทางจากสนามบินริโอ เดอ จาไนโร มุ่งหน้าสู่กรุงปารีสได้หายไปจากจอเรดาร์ เหนือชายฝั่งมหาสมุทรแอตแลนติกใกล้เกาะเฟอร์นันโด โนรอนย่า ห่างจากชายฝั่งบราซิล 365 กิโลเมตร เครื่องบินได้ส่งข้อความว่าเกิดปัญหาไฟฟ้าลัดวงจรเมื่อเวลา 09.14 น.ตามเวลาในไทย หลังจากบินฝ่าพายุท่ามกลางสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้มีความเป็นไปได้ว่าเครื่องบินอาจถูกฟ้าผ่า แล้วตกลงกลางทะเล

โดยล่าสุด นาย จอร์จ อาสซุนเซา โฆษกสายการบินแอร์ฟรานซ์ เปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นจำนวนผู้โดยสาร และลูกเรือบนเครื่องซึ่งประกอบไปด้วย ผู้ชาย 126 คน ผู้หญิง 82 คน เด็ก 7 คน เด็กทารก 1 คน และลูกเรือ12 คน เป็นชาวไอร์แลนด์ 3 คน ชาวบราซิล 80 คน ชาวฝรั่งเศส 73 คน ชาวเยอรมัน 18 คน ชาวอิตาลี 9 คน และชาวอเมริกัน 8 คน ชาวเดนมาร์ก 6 คน นอกจากนั้นเป็นชาวอังกฤษ สเปน จีน ฮังกาเรียน อยู่บนเครื่องอีกด้วย

ซึ่งขณะนี้เครื่องบินของกองทัพอากาศบราซิลได้เริ่มการค้นหาแล้ว เช่นเดียวกับเครื่องบินของกองทัพอากาศฝรั่งเศส ที่เดินทางจากฐานทัพในเซเนกัลที่ออกร่วมค้นหาด้วย แต่คาดว่าปฏิบัติการจะเป็นไปอย่างยากลำบาก และซากเครื่องบินรวมถึงกล่องดำอาจจมลงสู้ก้นมหาสมุทร

ขณะที่ประธานาธิบดีนิโกลาส์ ซาร์โกซี ของฝรั่งเศส ยอมรับว่ามีโอกาสริบหรี่ที่จะพบผู้รอดชีวิตบนเครื่องบินของสายการบินแอร์ฟรานซ์ที่หายไปพร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 228 คน หลังเผชิญพายุขณะบินเหนือมหาสมุทรแอตแลนติกเมื่อวานนี้

ด้านกองทัพอากาศบราซิลเผยว่า กำลังตรวจสอบรายงานที่ว่าเครื่องบินสายการบินแทมของบราซิลสังเกตเห็นซากในมหาสมุทรแอตแลนติกขณะบินเหนือน่านฟ้าเซเนกัล ขณะที่สายการบินแอร์ฟรานซ์แจ้งว่า ผู้โดยสาร 216 คน เป็นคนจากชาติต่าง ๆ 32 ประเทศ เช่น ฝรั่งเศส บราซิล จีน อิตาลี สวิตเซอร์แลนด์ อังกฤษ เลบานอน เครื่องบินแอร์บัส A 330 ลำที่หายไปนี้ บินท่ามกลางพายุรุนแรงหลังทะยานขึ้นจากนครรีโอเดอจาเนโรของบราซิลได้ 4 ชั่วโมง หลังจากนั้น 15 นาที ได้แจ้งข้อความอัตโนมัติว่ามีปัญหาด้านไฟฟ้าแต่ไม่พบว่าลูกเรือได้ส่งข้อความขอความช่วยเหลือ และไม่พบว่าอุปกรณ์หาตำแหน่งฉุกเฉินทำงาน ซึ่งเป็นสัญญาณแจ้งเหตุเครื่องบินตก แอร์ฟรานซ์เผยว่ายังเร็วเกินไปที่จะระบุว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ต้องรอศึกษาข้อมูลในกล่องดำบันทึกการบิน แต่อาจเป็นไปได้ว่าเกี่ยวข้องกับฟ้าผ่าหรือเครื่องยนต์กลไกเกิดปัญหา

ทั้งนี้ หากไม่พบผู้รอดชีวิตเลยแม้แต่คนเดียว จะถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ 75 ปี ของแอร์ฟรานซ์ ขณะที่แอร์บัส A 330 ไม่เคย
ประสบเหตุมีผู้โดยสารเสียชีวิตบนเที่ยวบินพาณิชย์ และโดยปกติแล้วเครื่องบินไม่เคยตกเพราะพายุ


ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้
Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :
Commenter cet article