อาหารจานด่วน

Publié le par At Sa Djan Jai



    อาหารจานด่วน
 
ถ้าท่านจำเป็นจะต้องรับประทานแฮมเบอร์เกอร์ให้ท่านดูที่ขนาดเป็นหลัก

ให้ท่านสั่งแฮมเบอร์เกอร์ขนาดปกติหรือแบบชั้นเดียว และเลี่ยงรายการที่

ใส่ชีส เบคอน แฮม และซ้อสเพิ่มพิเศษ แต่สามารถใส่ผักกาด มะเขือเทศ

และซ้อสมะเขือเทศเพิ่มได้ตามใจชอบ ซึ่งการสั่งแซนด์วิชหรือเนื้อวัวย่าง (Roast Beef)

มารับประทานก็ใช้หลักการเดียวกันนี้ และท่านควรเลี่ยงการรับประทานมันฝรั่งชิ้นทอด (French Fries)

แต่หากท่านเลี่ยงไม่ได้ ให้สั่งขนาดเล็กที่สุดมารับประทาน นอกจากนี้

มันฝรั่งอบก็จัดว่าดีสำหรับท่านถ้าท่านไม่ใส่หน้าเพิ่ม เช่น ชีสเหลวและ Sour Cream

แต่ให้ท่านใช้พริก บร็อคโคลี่ น้ำ Salsa หรือโยเกิร์ตไม่มีไขมันมาใส่เป็นหน้าแทน

ไก่ย่างก็ดีเช่นกัน แต่ไก่ทอดและปีกไก่ทอดเป็นสิ่งที่ควรเลี่ยง มีร้านขายอาหารจานด่วน

หลายร้านที่ขายสลัด ซึ่งพบว่าสลัดไก่ย่างเป็นสิ่งที่ดีที่สุด แต่ Chef Salad

จัดเป็นสลัดที่มีไขมันสูงและควรเลี่ยง ส่วน Tacos Salad ก็ควรเลี่ยง

เช่นกันเพราะมีไขมันสูงกว่า Chef Salad เสียอีก เนื่องจากใส่แผ่นแป้งทอดกรอบลงไปด้วย

ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด คือจะต้องรับประทานอาหารที่ใช้ซ้อสแบบที่ไม่มีไขมัน ไขมันต่ำ

หรือลดปริมาณไขมันลง ซึ่งร้านขายอาหารจานด่วนส่วนใหญ่ก็จะมีให้เลือก
   พิซซ่า
หน้าพิซซ่าที่ดี คือ หน้าผัก หน้าไก่ย่างหรือไก่ปรุงรสเครื่องเทศ หน้ากุ้ง

และหน้ามะเขือเทศที่ใช้ชีสแบบพร่องไขมัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง พิซซ่ามีแป้งบางเท่าไร

ยิ่งดีเท่านั้น ส่วนหน้าพิซซ่าที่ ไม่ดีต่อสุขภาพ ได้แก่ เพิ่มหน้าชีสพิเศษ ใส่ Pepperoni

ไส้กรอก ปลา Anchovies เบคอน เนื้อสัตว์ และ Prosciutto ในการรับประทานพิซซ่านั้น

ให้ท่านรับประทานได้ไม่เกิน 2 ชิ้น พบว่าการจำกัดปริมาณเป็นสิ่งสำคัญ

 และการที่มีพิซซ่าเหลือไว้เป็นสิ่งที่ดี !


ขอขอบคุณ

Pour être informé des derniers articles, inscrivez vous :

Commenter cet article